RM là gì trong ngân hàng? Có những công việc cụ thể gì?

Lượt xem:

Đọc bài viết

RM là gì mà được xem là ngành hot nhất hiện nay đối với các bạn sinh viên khi chọn ngành tài chính – ngân hàng. Sự lựa chọn hàng đầu cũng như nơi dừng chân của nhiều nguồn lao động. Vậy cụ thể RM trong ngân hàng là gì? Công việc của một RM trong ngân hàng như thế nào? Hãy cùng Việc làm Hà Nội tìm hiểu qua bài viết này nhé!

RM là gì?

RM là từ viết tắt của Relationship Manager – chuyên viên Quản trị Quan hệ. RM thường làm việc trong các tập đoàn lớn. Họ đóng vai trò trong việc duy trì và mở rộng các mối quan hệ trực tiếp, kinh doanh với khách hàng. Relationship Manager giúp các doanh nghiệp đạt được sự phát triển và nâng cao hiệu quả với các chiến lược cải thiện các mối quan hệ của mình.

RM là gì trong ngân hàng?

RM là thuật ngữ ngắn gọn dùng để chỉ nhân viên Quản trị Quan hệ trong ngân hàng. Viết tắt của cụm từ Relationship Manager. Khi nhắc đến RM chúng ta thường nghĩ đến ngay vị trí RM trong lĩnh vực ngân hàng. Ngoài ra, RM cũng có thể làm việc ở các công ty bảo hiểm, chứng khoán, các công ty cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp.

Mỗi ngân hàng đều có các dịch vụ khác nhau. Dựa trên nhận thức của từng loại mà khách hàng, các đối tác chiến lược sẽ lựa chọn dịch vụ của ngân hàng tương ứng. RM trong lĩnh vực ngân hàng là giúp khách hàng có thiện cảm, ấn tượng sâu sắc với dịch vụ của ngân hàng, từ đó tăng khả năng lựa chọn và sự gắn bó trong tương lai. Đồng thời góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp (ngân hàng) và hạn chế rủi ro trong hoạt động.

Trong ngân hàng công việc của RM là gì?

Mỗi Relationship Manager thường sẽ tuỳ thuộc vào khách hàng mà mình quản trị, sẽ có những công việc và nhiệm vụ khác nhau. Thông thường sẽ bao gồm: Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp

Customer Relationship Manager (CRM) – Quản trị quan hệ khách hàng

  • Làm việc trực tiếp với các khách hàng như: các giám đốc điều hành, khách hàng cá nhân, quản lý bán hàng, các kỹ thuật,…
  • Tăng tỉ lệ khách hàng, đối tác quay lại
  • Đưa ra những chiến lược, phương thức giúp thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng để gia tăng hách hàng mới, hợp đồng mới
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng để giúp tăng sự hài lòng, sự thoả mãn khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng bằng cách áp dụng những kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản lý, quản trị.

Business Relationship Manager (BRM) – Quản trị quan hệ kinh doanh

  • Giám sát, theo dõi bộ phận kinh doanh
  • Liên lạc với các phòng ban khác trong khách hàng để đảm bảo được ngân sách, chi phí hoạt động của ngân hàng.
  • Quản lý mối quan hệ giữa các phòng ban, bộ phận trong ngân hàng
  • Theo dõi cách thực hiện, dữ liệu của các phòng ban mà tương tác với đối tác, khách hàng

Ngoài ra, còn một số công việc khác như

  • Tạo mối quan hệ lâu dài, bền chặt giữa khách hàng với ngân hàng
  • Hỗ trợ xây dựng mối quan hệ kinh doanh kiểu mới của ngân hàng
  • Xây dựng mối quan hệ đa lợi ích cần xác định định được yếu tố quan trọng của đối tác, khách hàng là gì
  • Cập nhật xu hướng để tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp
  • Giải quyết các khiếu nại từ khách hàng kịp thời
  • Thực hiện quá trình báo cáo với quản lý, cấp trên

Qua những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp thì có thể thấy rằng RM là công việc thu hút nguồn nhân lực cao nhất, nhưng đồng thời công việc này cũng không dễ dàng bởi phải chịu đựng áp lực rất lớn. Bạn cần phải có kiến thức cũng như các kỹ năng trong việc kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn RM là gì trong ngân hàng và có những công việc như thế nào. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn và thực hiện con đường mơ ước mình chọn. Các bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức nghề nghiệp hữu ích tại website http://hanoijob.vn/ nhé